Ưu điểm:
- Giúp nhân viên phải luôn năng động để thích nghi được với môi trường mới.
- Tạo môi trường làm việc thoải mái, xây dựng sự tương tác giữa các nhân viên trong toàn hệ thống.
- Tránh được những tiêu cực có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
- Tạo điều kiện cho nhân viên làm quen với các môi trường làm việc khác nhau, khi cần có thể điều chuyển nhân viên từ cơ sở này sang cơ sở khác.
Nhược điểm:
- Do nhân viên điều chuyển sẽ phải mất thời gian để làm quen với môi trường công việc mới nên sẽ không tránh được những bỡ ngỡ ban đầu.
- Mất thời gian đào tạo lại cho các nhân viên.
- Thiếu nhân viên có kinh nghiệm, am hiểu được tưởng tận các sản phẩm, dịch vụ hoặc đặc trưng phục vụ tại mỗi cơ sở.
- Bất lợi trong việc phục vụ khách hàng quen thuộc do không có sự ghi nhớ sở thích, thói quen của các khách hàng thường xuyên.
- Làm ảnh hưởng tới tâm lí làm việc của nhân viên khi phải di chuyển liên tục, thiếu sự phối hợp ăn ý dẫn tới làm việc sẽ không hiệu quả.
- Gây bất lợi cho nhân viên, phải đi lại xa xôi nếu như các cơ sở ở xa nhau.
- Đặc biệt nguy hiểm đối với các nhân viên làm đầu bếp. Bởi có thể khách hàng đã quen thuộc với khẩu vị và cách chế biến của đầu bếp cũ nên nếu như không giải quyết tốt, rất có thể nhà hàng sẽ bị mất khách.
Như vậy, việc luân chuyển nhân viên giữa các hệ thống không thể quyết định tùy tiện và dễ dàng. Chỉ nên luân chuyển khi thực sự người quản lý cảm thấy có vấn đề tại cơ sở nhà hàng, đặc biệt không nên luân chuyển các vị trí đầu bếp hoặc nhân viên đã làm lâu năm, là “nhân viên quen” với các khách hàng.
Trada (tổng hợp)

0 nhận xét:
Đăng nhận xét