Xem thêm: Học cách quản lý nhà hàng từ Nick’s Pizza & Pub
1. Niềm tin
Bạn đang quản lý nhà hàng của chính bạn hoặc nơi giúp bạn kiếm sống, chính vì vậy, hãy có niềm tin vào nó. Nếu không có niềm đam mê, bạn sẽ chẳng thế thành công. Những suy nghĩ của bạn có thể tác động mạnh mẽ đến nhân viên cấp dưới, có thể truyền cảm hứng làm việc nhưng cũng có thể cướp nó đi.
2. Khuyến khích cạnh tranh bằng sự sáng tạo
Cạnh tranh là một cái gì đó mà người ta dùng để thúc đẩy công việc trong một doanh nghiệp. Bởi vì bất cứ ai cũng cảm nhận cạnh tranh như một thách thức nhưng lành mạnh, thậm chí một mối đe dọa với bản thân họ. Họ sẽ cố gắng hơn để vượt qua người khác, chứng tỏ bản thân mình với cấp trên. Điều này nếu đi đúng hướng sẽ rất có lợi cho nhà hàng của bạn. Đặc biệt, cạnh tranh bằng sự sáng tạo càng có lợi cho hoạt động kinh doanh.
3. Tính nhất quán và sẵn sàng cống hiến
Nếu bạn không sẵn sàng làm bất cứ việc gì để hỗ trợ công việc kinh doanh nhà hàng thì hãy khoan đừng nghĩ vội đến thành công. Đó là sự thật. Nhân viên nhà hàng của bạn sẽ đánh giá sự quan tâm và sự hiện diện của họ theo nhiều khía cạnh. Điều này chắc chắn đòi hỏi năng lực vật chất và tinh thần.
4. Khả năng quan sát
Bạn cần phải biết cách nhận định, dự đoán những gì diễn ra tại nhà hàng của mình, có thể là qua cách nhân viên làm viên, thái độ của khách hàng khi ra về để có thể chuẩn bị những điều tốt nhất. Mọi hoạt động của nhà hàng đều hướng đến nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, hãy nhớ rằng: Khách là vua. Không có họ và không có nhóm làm việc của bạn, bạn không có gì.
Trada (tổng hợp)


0 nhận xét:
Đăng nhận xét